11 ఫిబ్ర, 2013

100. అచ్యుతః, अच्युतः, Acyutaḥ

ఓం అచ్యుతాయ నమః | ॐ अच्युताय नमः | OM Acyutāya namaḥ


హరి స్వరూపసామర్థ్యాత్ న చ్యుతో చ్యవతే న చ ।
చ్యవిష్యత ఇతి విష్ణురచ్యుతః కీర్త్యతే బుధైః ॥


తన స్వరూప(మగు) శక్తినుండి ఇతః పూర్వము తొలగియుండలేదు. ఇపుడు తొలగుచుండ లేదు. ఇక ముందును తొలగనున్నవాడు కాదు. త్రికాలములలో చ్యుతుడు కాని వాడు అచ్యుతుడని విష్ణువే చెప్పబడును.

మహాభారత శాంతి పర్వము నందు గల భగవద్వచనము ఈ నామము యొక్క వివరణను తెలుపుచున్నది. యస్మాన్నచ్యుత పూర్వోఽహమచ్యుతస్తేన కర్మణా అనగా ఏ హేతువుచే నేను ఇంతకు మునుపు (నా స్వరూప శక్తి నుండి) తొలగినవాడను కానో - కావుననే ఆ పనిచే నేను అచ్యుతుడను.



Hari svarūpasāmarthyāt na cyuto cyavate na ca,
Cyaviṣyata iti viṣṇuracyutaḥ kīrtyate budhaiḥ.


हरि स्वरूपसामर्थ्यात् न च्युतो च्यवते न च ।
च्यविष्यत इति विष्णुरच्युतः कीर्त्यते बुधैः ॥


By reason of His inherent power, He is not one who fell, He does not fall and will not fall in the future. So He is Acyutaḥ.

So also did Bhagavān say in Śānti parva of Mahābhārata Yasmānnacyuta pūrvo’hamacyutastena karmaṇā (The cessation of separate conscious existence by identification with Supreme Brahman is the highest attribute or condition for a living agent to attain.) And since I have never swerved from that attribute or condition, I am, therefore, called by the name of Achyuta.

अजस्सर्वेश्वरस्सिद्धस्सिद्धिस्सर्वादिरच्युतः
वृषाकपिरमेयात्मा सर्वयोगविनिस्सृतः ॥ ११ ॥

అజస్సర్వేశ్వరస్సిద్ధస్సిద్ధిస్సర్వాదిరచ్యుతః
వృషాకపిరమేయాత్మా సర్వయోగవినిస్సృతః ॥ ౧౧ ॥

Ajassarveśvarassiddhassiddhissarvādiracyutaḥ
Vr̥ṣākapirameyātmā sarvayogavinissr̥taḥ ॥ 11 ॥

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి